Bạn có biết tại sao các biển quảng cáo lớn thường đặt dọc theo những con đường đông đúc xe cộ? Tại sao quảng cáo trên TV giữa các chương trình có lượt xem cao lại đáng tiền hàng tỷ đô la? Hay tại sao các nhà hàng, khách sạn và cửa hàng tranh giành nhau mảnh đất có địa thế vàng? Đó đơn giản là vì quảng cáo và marketing luôn thành công nhất ở những nơi có nhiều người nhất.
Đó chính xác là lý do áp dụng vào marketing trên Instagram, một trong những nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất hành tinh. Hàng tỷ người trên khắp thế giới sử dụng ứng dụng chia sẻ ảnh này mỗi tháng, và các doanh nghiệp không ngoan đang gặt hát được nhiều lợi ích.
Nếu bạn đã có một cửa hàng thương mại điện tử trên Facebook, vẫn có một số lý do để thêm cửa hàng trên Instagram. Việc thiết lập một cửa hàng trên Instagram rất đơn giản để thực hiện, nhưng có thể là một yếu tố thay đổi cuộc chơi đối với sự thành công của thương hiệu mới hoặc đã có tên tuổi của bạn. Sau đây, là 1 vài lý do tại sao doanh nghiệp của bạn nên ưu tiên có mặt trên Instagram mà Homenaylance đã tổng hợp.
1. Số người dùng
Thống kế đáng được nhắc lại: ứng dụng Instagram có 1,16 tỉ người dùng trên toàn cầu. Facebook và YouTube là những nền tảng đã vượt qua con số đó. Có lẽ ấn tượng hơn nữa, 63% người dùng Instagram kiểm tra ứng dụng hàng ngày.
Vì vậy, nếu việc đưa thương hiệu, nội dung và sản phẩm của công ty đến với một lượng lớn người dùng gắn bó là mục tiêu của bạn, thì bạn không nên bỏ qua Instagram.

2. Đối tượng khách hàng trẻ
Instagram là “mảnh đất” lý tưởng để tiếp cận giới trẻ.
Theo thống kê, 73% người dùng Instagram có độ tuổi từ 18-24. Ứng dụng chia sẻ ảnh này rõ ràng không thể thiếu đối với người trẻ trên khắp hành tinh. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận khách mua sắm thế hệ trẻ nên tập trung vào thu hút sự chú ý của họ bằng cách marketing trên Instagram.

3. Tỷ lệ tương tác
Tỷ lệ tương tác trung bình trên Instagram là 1,22%, cao hơn so với Facebook là 0,09%.
Nói đơn giản, những bài viết về thương hiệu của bạn trên Instagram có cơ hội được “like” và “comment” nhiều hơn so với Facebook. Bằng cách đó, Instagram dành cho thương hiệu hướng đến cộng đồng nhiều hơn, mang lại cho doanh nghiệp của bạn nhiều cơ hội hơn để chia sẻ nội dung chất lượng cao được nhiều người xem và tạo sức ảnh hưởng.

Mong những thông tin Homenaylance chia sẻ có thể giúp ích cho các bạn!
Nguồn: sưu tầm
Bài viết thuộc bản quyền của Homenay