Tìm hiểu về Landing page  

  Trong Marketing online (tiếp thị trực tuyến) thì một trang landing page, đôi khi được gọi là “trang thu thập khách hàng tiềm năng”, “trang tĩnh” hoặc “trang đích”, là một trang web xuất hiện để phản hồi nhấp vào kết quả tìm kiếm được tối ưu hóa của công cụ tìm kiếm, tiếp thị quảng cáo, email tiếp thị hoặc quảng cáo trực tuyến.

Với những doanh nghiệp kinh doanh nhiều loại sản phẩm hoặc dịch vụ, sẽ phải luôn có nhiều chương trình bán hàng được triển khai thường xuyên vì vậy thông tin trong trang Landing page sẽ được sử dụng và tối đa hóa hiệu quả nhiều hơn, giúp doanh nghiệp dùng thông tin, trao đổi thông tin trở thành một mảng kinh doanh hiệu quả đối với tất cả loại hình doanh nghiệp hiện giờ.


I. LANDING PAGE LÀ GÌ?

Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Trong khi đó, người dùng sẽ tìm được ngay đến mục tiêu họ cần khi truy cập Landing Page.

Trong Marketing Online, landing page (trang đích hay trang thu thập khách hàng tiềm năng), là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.

Là đích đến khi khách hàng nhấp vào kết quả tìm kiếm. Được tối ưu hoá bởi công cụ tìm kiếm Google Search, quảng cáo Facebook Ads, Email Marketing…

Do vậy, bằng cách tạo một trang đích cụ thể, bạn có thể điều chỉnh hiệu quả trải nghiệm khách hàng. Cung cấp cho họ những thông tin chính xác mà họ cần.

II. VAI TRÒ

1. Tác động đến mục tiêu kinh doanh

Landing page tác động đến mục tiêu kinh doanh
  • Tiếp cận thị trường thích hợp mới.
  • Quảng bá sản phẩm mới, có được khách hàng mới hoặc thêm doanh số.
  • Phục vụ cho đối tượng hoặc mục tiêu cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu và cho phép bạn đo lường thành công liên quan đến mục tiêu đó.
  • Khuyến khích mọi người thực hiện hành động như đăng ký, cung cấp thông tin liên hệ, mua hàng hoặc yêu cầu tư vấn.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tăng tỉ lệ chuyển đổi, tương tác cho website
  • Landing page cung cấp và truyền tải thông tin có thể tác động và ảnh hưởng đến hành động của người dùng một cách hiệu quả bằng cách ngắn gọn, kích thích và tăng tương tác hơn hẳn.
  • Landing page thường tạo được nhiều lượt tương tác hơn, chuyển đổi từ được kích thích sáng việc thực hiện những hình thức mua hàng thu hút nhiều khách hàng hơn.

3. Thu thập dữ liệu để phát triển chiến lược kinh doanh

Thu thập dữ liệu để phát triển chiến lược kinh doanh
  • Theo dõi hành vi người dùng từ đó thu thập và phát triển thành các dữ liệu để tạo ra chiến lược kinh doanh hợp lí.
  • Để sản xuất ra những sản phẩm và dịch vụ mới bạn sẽ luôn thắc mắc khách hàng mình cần gì? Quan tâm gì? Sản phẩm nào thu hút người mua click chuột nhất? Landing page sẽ trả lời những câu hỏi đó của bạn từ đó làm cho sản phẩm sau ngày càng tốt hơn và thu nhiều lợi nhuận hơn.

4. Database vô tận

Nguồn database từ landing page 
  • Bạn không cần bỏ một số tiền lớn ra chỉ để mua 1 lần những thông tin cơ bản của khách hàng như tên, số điện thoại, email. Khi bạn đầu tư vào một trang Landing page thì khách hàng sẽ tự động những thông tin như trên và cập nhật cho bạn
  • Miễn là trang landing page của bạn tốt, sẽ có nhiều thông tin và lưu trữ được thông tin khách hàng tiềm năng để có những hoạt động khác. Nhằm phát triển mối quan hệ với những khách hàng.
  • Thông tin cũng có thể trao đổi để tăng thêm lợi nhuận

Homenaylance chia sẻ một chút với các bạn về những thông tin về Landing page nay để các bạn tham khảo và đóng góp thêm ý kiến cho bọn mình nhé!!!!

Nguồn: Sưu tầm
Bài viết thuộc bản quyền của Homenay
0 0 đánh giá
Article Rating
guest
0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận